Sơn kém chất lượng vẫn có “đất diễn”, vì đâu?

Sơn kém chất lượng vẫn có “đất diễn”, vì đâu?

Đăng bởi: Admin  •  01/02/2023  •  0 Bình luận

Từ khi bắt đầu định hình nên thị trường sơn, luôn có một nghịch lý tồn tại: Sơn kém chất lượng (hay còn gọi nôm na là sơn cỏ) vẫn “sống khoẻ” bên cạnh những sản phẩm sơn chất lượng tốt. Vậy nguyên nhân vì đâu?

Tiêu chuẩn sơn bị… bỏ qua

Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố tiêu chuẩn sơn tường TCVN 9404 năm 2012 hay TCVN 8652 năm 2012 cho sơn nhũ tương những trên thực tế, rất ít hãng sơn tuân thủ đầy đủ quy chuẩn này, đặc biệt là về chất lượng. Với áp lực về lợi nhuận, một số doanh nghiệp cố tình phớt lờ đi chất lượng sản phẩm, sử dụng dây chuyền sản xuất tạm bợ, thủ công, nguyên liệu rẻ tiền nhưng bằng một cách nào đó, không hề bị sờ gáy bởi cơ quan chức năng.

Thị trường kém thông thái

Người tiêu dùng “kém thông thái” ở đây có thể chia thành 2 nhóm:

(1) Người mua sơn không cần quan tâm đến chất lượng, miễn rẻ là được

(2) Người mua sơn tin rằng có tồn tại sản phẩm sơn Rẻ - Bền – Đẹp

(1) Nhóm tiêu dùng này có tiêu chí về sản phẩm rất rõ ràng: Không cần thương hiệu, không quan tâm nhãn mác, bỏ qua chất lượng, giá rẻ là mua.

(2) Thế kỷ 21, Granzone xin cam đan không có sản phẩm nào đáp ứng được tiêu chí Rẻ - Bền – Đẹp cả! Nếu muốn sơn tốt, nguyên liệu đầu vào phải tốt. Nguyên liệu đầu vào tốt thì giá thành không hề rẻ.

Tất nhiên, vẫn còn đó những người tiêu dùng thông minh tin tưởng các sản phẩm sơn thương hiệu, chính hãng. Chính nhóm tiêu dùng này là động lực để Granzone cũng như các doanh nghiệp sơn chân chính khác vẫn kiên trì theo con đường của mình: Chạy theo chất lượng sản phẩm.

Một số đại lý ưu tiên chiết khấu, coi nhẹ chất lượng

Chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi và bền vững. Hãy làm một phép so sánh đơn giản: Đại lý bán sơn kém chất lượng nhưng chiết khấu cực cao cho khách hàng được 1 lần, không có lần thứ hai SO VỚI đại lý bán sơn thương hiệu, chất lượng tốt, chiết khấu thấp hơn nhưng khách quay lại nhiều lần… Rõ ràng, nguy cơ tổn thất về doanh thu, mất khách hàng trung thành là rất lớn nếu như đại lý chạy theo chiết khấu mà bỏ qua chất lượng.

Lời ngỏ từ Granzone

Bài viết vắn tắt, chỉ mang tính tham khảo, Granzone không nhắm tới bất kỳ một cá nhân, doanh nghiệp cụ thể nào. Là một hãng sơn mới nhưng ưu tiên chất lượng, cũng như những doanh nghiệp sơn uy tín khác, Granzone mong muốn có được sự hợp tác từ những đại lý cùng chí hướng cũng như sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá về Sơn kém chất lượng vẫn có “đất diễn”, vì đâu?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.01826 sec| 813.82 kb